แนะนำวิธีสมัคร ID ติ้ดตั้ง Second Life Viewer และ Login (อย่างละเอียด)

วิธีสมัคร ID และติ้ดตั้ง Second Life
ขั้นตอนที่1. เข้าไปที่เว็บไซต์ http://secondlife.com และกดที่ปุ่ม Play for Free
ขั้นตอนที่2. เข้าสู่หน้าเลือกอวตารเริ่มต้น เมื่อเลือกเสร็จแล้วกดปุ่ม Choose This Avatar (อวตารที่เลือกสามารถเปลี่ยนได้ในภายหลัง)
ขั้นตอนที่3.ตั้งชื่อ Username สำหรับ Login จะเป็นชื่ออวตารที่แสดงด้วย (สามารถเปลื่ยนชื่อที่แสดงได้ในภายหลัง) ควรจำ Username ที่ใช้ตัวพิมพ์เล็กหรือใหญ่ด้วย ไว้ใช้ขณะ Login เมื่อตั้งUsernameเสร็จกด Check Availability เช๊คว่ามีUsernameซ้ำหรือไม่ถ้าไม่ผ่านตั้งใหม่ ถ้าผ่านก็ปุ่ม Next Step
ขั้นตอนที่4.กรอกข้อมูล Email วันเกิดDate of Birth เดือน/วัน/ปี ใส่พาสเวิด Password เลือกคำถามป้องกัน ID Security Question ใส่คำตอบ Security Answer และกดปุ่ม Create Account (สามารถใช้ข้อมูลFacebookในการสมัครได้ กดที่ปุ่ม Connect witch Facebook)
ขั้นตอนที่5.เลือก Free Account   กดปุ่ม Select ผู้เริ่มต้นเล่นใหม่ๆควรเลือกเป็นFree Accout ไม่เสียเงิน
สามารถไปอัพเป็นPremiumได้ภายหลัง (Premium จะเสียค่าบริการรายเดือน 6$ จะได้บ้านและพื้นที่ส่วนตัว สำหรับคนไทยส่วนมากจะเสียค่าบริการผ่านบัญชี Paypal และหักจากบัตรเครดิตโดยตรง)
ขั้นตอนที่6.ดาวโหลด Second Life Viewer กดปุ่ม Download & Install Second Life ดาวโหลดและติดตั้งตามปกติ (Viewer ใช้สำหรับเชื่อมต่อเข้าสู่โลกของSecond Life....Viewer มีหลายตัวหลายประเภทแต่ละตัวมีข้อดีแตกต่างกันไป สามารถดาวโหลด Viewer ตัวอื่นๆได้ที่นี่Third Party Viewer Directory)(สำหรับผู้เล่นใหม่ควรใช้ Viewer ปกติของSecond Life ในการเล่น ผู้ที่แนะนำจะได้สอนตามขั้นตอนที่ถูกต้องได้)
สเปคขั้นต่ำ
สำหรับ Second Life Viewer กินสเปคเครื่องในการเล่นพอสมควร เน้นการ์ดจอที่เหมาะกับการเล่นเกมส์ ถ้าสเปคการ์ดจอต่ำอาจจะเกิดอาการแลค (แต่สามารถปรับลดการแสดงผลกราฟิคที่ตัว Viewerได้)
สเปคขั้นต่ำสำหรับ Mac OS X/Linux

ขึ้นตอนที่7.เมือติดตั้ง Second Life Viewer เรียบร้อยแล้ว จะมีข้อความถามจะเริ่มโปรแกรมโดยทันทีหรือไม่ ตอบตกลง จะเข้ามาสู่หน้า Login Second Life ใส่ Username(ตัวอักษรพิมพ์เล็กและใหญ่ตามที่สมัคร) และ Password และกดปุ่ม Login *(ถ้าใช้คอมที่บ้านตัวเองติ้ก เครื่องหมายถูก Remember Password จะจดจำพาสเวิดไว้ตลอด ถ้าเล่นที่อื่นไม่ควรติ้ก คนอื่นจะสามารถLogin id เราได้)
ขั้นตอนที่8.การLoginครั้งแรก จะขึ้นข้อความให้อ่าน ข้อตกลงข้อห้าม กฎภายใน Second Life ต่างๆ 
ติ้กถูกที่ช่อง I Agree to the Term of Servic and Privacy Policy และกด ปุ่ม Continue (สำหรับคนไทยแนะนำง่ายๆข้อห้ามไว้คือ ไม่เกรียนใส่ชาวบ้านเป็นพอ เพราะในแต่ละพื้นที่จะมีเจ้าของSimหรือmapนั้นๆ ดูแลอยู่ เกิดเจ้าของไม่ชอบหรือมีคนอื่นแจ้งไปยังเจ้าของSim อาจจะโดนดิดหรือแตะออกจากพื้นที่นั้นๆได้ ถ้าหนักหน่อยอาจจะโดนบล็อคไม่สามารถจะเข้าไปยังพื้นที่นั้นได้อีกเลย)
ขั้นตอนที่9.Loginเข้าสู่โลกของ Second Life สำเร็จแล้ว จะมาเกิดในสถานที่แนะนำผู้เล่นใหม่

ความคิดเห็น

  1. มาแวะให้กำลังใจคะ @ sailly

    ตอบลบ
  2. เคยลองแล้ว
    แต่ปัญหาตรงรหัสผ่านไมสามารถติดตั้ง
    ลอง10ครั้งและคนช่วยก็ไม่สำเร็จเลยไม่เล่นค่ะ
    เพราะรำคาญค่ะ

    ตอบลบ
  3. หนูเข้ารหัสผ่านไม่ได้รำคาญเลยไม่เล่น

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น